Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tạo hình tai nhỏ do bẩm sinh là như thế nào?

Dị dạng vành tai bấm sinh thường biểu hiện tai nhỏ một bên hoặc hai bên. Tổn thương gây teo nhỏ vành tai ở nhiều mức độ, có thể kèm theo các dị dạng khác ở vùng mặt, phẫu thuât tạo hình tai nhỏ do bẩm sinh thường thực hiện sau 10 tuổi. Khi đó vành tai trẻ đã phát triển đầy đủ gần như vành tai của người lớn.

Khuyết tật tai nhỏ là gì?

Khuyết tật tai nhỏ là một khiếm khuyết bẩm sinh do di truyền hoặc do bẩm sinh khi còn trong bầu thai, nguyên do bởi vì mẹ bị nhiễm thuốc khi sử dụng trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Dị tật tai có thể chỉ xuất hiện ở vành tai, ống tai hay kết hợp với tai giữa và tai trong. Cũng có thể đơn giản ở tai hay kèm theo nhiều khuyết tật ở những cơ quan khác.




Có mấy loại dị tật tai nhỏ?

Khuyết tật vành tai được chia thành 4 mẫu tùy theo mức độ tai một phần hay toàn phần:

- Mẫu một: Vành tai nhỏ hơn bình thường

- Mẫu 2: Vành tai nhỏ hẳn nhiên thiếu một phần của vành tai hoặc một cấu tạo của vành tai.

- Mẫu 3: Vành tai đơn thuần là một nhúm thịt.

- Mẫu 4: Trẻ không có vành tai, xương chũm không vững mạnh.

Nhận biết tai nhỏ do bẩm sinh

Nhằm xác định trẻ có ống tai nhỏ, tai giữa hay tai trong nên chụp CT scan tế bào xương thái dương mới xem xét chuẩn xác được. Đo thính lực cũng giúp tiên đoán 1 phần nào của tình trạng này.

Trẻ ở tuổi nào có thể phẫu thuật chỉnh hình vành tai nhỏ?

Chỉnh sửa vành tai là phương pháp tiến hành phẫu thuật cắt sụn sườn của bệnh nhi, cấy vào vạt da ở phần tai khuyết, tiếp theo nâng và tạo dáng vành tai theo tỷ lệ phù hợp với gương mặt.

Thường thì ở trẻ từ 6 tuổi trở lên thể trạng tốt đã có thể thực hiện phẫu thuật. Lúc này vành tai trẻ phát triển gần bằng tai của người lớn nên sau khi tạo hình vành tai sẽ phát triển tương đương như tai bên kia. Ngoài ra, để tránh những tình huống bị bạn bè chế nhạo khi đi học, trẻ cũng cần được tạo hình vành tai ở thời điểm này.
Ngoài ra bạn còn thắc mắc về phẫu thuật tai vểnh giá bao nhiêu tiền hãy liên hệ ngay đến trung tâm thẩm mỹ hàn quốc 3D để được các chuyên gia thăm khám và cho giá cả hợp lý nhất cho bạn nhé.

1 nhận xét: